Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Trị đau bệnh trĩ nhanh chóng

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh gây nhiều phiền phức cũng như khó chịu cho người bệnh. Những cơn đau mà bệnh trĩ gây ra được ví như một thảm gai lót ngay vùng hậu môn của bệnh nhân mỗi khi ngồi hoặc nằm. Cơn đau này chỉ những người mắc phải bệnh trĩ mới có thể hiểu.

Cơn đau nào cũng có cách để giảm đau và bệnh trĩ cũng vậy. Thế thì làm cách nào để trị đau bệnh trĩ nhanh chóng?
tri-dau-benh-tri-nhanh-chong-1



Cách trị đau bệnh trĩ 



  • Chườm đá: Đây là một cách dễ làm và nhanh chóng giúp bệnh nhân giảm bớt cơn đau mà bệnh gây nên. Bệnh nhân chỉ cần dùng bông gạt hoặc khăn mềm, mỏng, sạch quấn vào những viên đá và chườm lên vùng hậu môn. Đây cũng là một phương pháp trị đau bệnh trĩ nhanh chóng. 
  • Sử dụng thuốc bôi: Người bệnh có thể mua những loại thuốc bôi đặc trị để làm giảm đau. Khi sử dụng bệnh nhân cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn rồi hãy bôi thuốc.
tri-dau-benh-tri-nhanh-chong-2

  • Bên cạnh đó bệnh nhân nên tắm ngồi thay vì đứng bởi vì khi tắm ngồi, bệnh nhân còn có thể ngâm vùng hậu môn trong nước ấm. Việc ngâm hậu môn trong nước ấm cũng có vai trò quan trọng trong quá trình thúc đẩy việc lưu thông mạch máu của các búi trĩ. Nếu như bệnh nhân không có điều kiện để trang bị một cái bồn tắm thì bệnh nhân cũng có thể sử dụng một chậu nước ấm để có thể ngâm hậu môn. 
  • Nước rau diếp cá: Sử dụng nước rau diếp cá cũng rất có ích trong việc làm giảm đau bệnh trĩ. Người bệnh chỉ cần đun sôi nước rau diếp cá và để nguội, sau đó ngâm vùng hậu môn. Nhằm tăng hiệu quả giảm đau, bệnh nhân còn có thể sử dụng thêm bã rau má trong quá trình ngâm. Chúng ta nên áp dụng cách này 2-3 lần một ngày để làm giảm đau tối thiểu cơn đau mà bệnh trĩ gây ra. 
  • Bên cạnh đó bệnh nhân nên sử dụng khăn hoặc những loại giấy mềm để vệ sinh vùng hậu môn thay vì những loại giấy khô cứng.
  • Có một chế độ ăn uống hợp lí. Ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ như là rau quả, uống nhiều nước. Bên cạnh đó người bệnh cũng nên tránh xa các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ cùng với rượu, bia và một số chất kích thích khác.
  • Vận động cơ thể một cách hợp lí cũng như tập thể dục mỗi ngày để tốt cho việc hồi phục bệnh.
tri-dau-benh-tri-nhanh-chong-3

  • Ngâm nước muối ấm: Đây cũng là một phương pháp rất hữu hiệu trong việc điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên pha quá nhiều muối vào nước ấm bởi vì như vậy sẽ có thể làm cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm. Vì thế bệnh nhân chỉ nên ngâm khoảng 15 phút mỗi ngày. 

Đây là bài viết lấy nguồn từ website của Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi. Đây cũng là một phòng khám uy tín, chất lượng được rất nhìu bệnh nhân hài lòng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

1 nhận xét:

  1. Xin cảm ơn, bài viết rất hay Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu muốn trị bệnh trĩ hỗn hợp,các bạn nhớ ghé Âu Á nhé! cắt trĩ nội ở tphcm Phòng khám nam khoa ÂU Á là nơi chữa trị bệnh trĩ ngoại , uy tín nhất hồ chí minh

    Trả lờiXóa