Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Sa búi trĩ là gì?

Sa búi trĩ là gì và có những triệu chứng gì???

Sa búi trĩ là hiện tượng các búi trĩ bị sa ra ngoài khi đi đại tiện hoặc vận đông cơ thể quá mức. Sa búi trĩ là do các tĩnh mạch trực tràng hậu môn giãn ra, có thể tạo thành một hay nhiều múi, có thể lòi ra ngoài hoặc ở bên trong hậu môn.

Khi bị sabúi trĩ, bệnh nhân thường có các triệu chứng như thấy máu dính vào giấy vệ sinh hoặc thấy máu khi đi đại tiện. Ban đầu người bệnh sẽ bị chảy ít máu, về sau máu sẽ chảy nhiều và dẫn đến thiếu máu. Một thời gian mất máu nhiều sẽ hình thành búi trĩ. 


Đọc thêm: Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

Sa búi trĩ nhẹ là giai đoạn đầu của bệnh trĩ. Bệnh trĩ được chia thành ba loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ được hình thành theo từng giai đoạn và tương ứng theo từng cấp độ. Bệnh trĩ gồm có bốn cấp độ từ nhẹ đến nặng.

Thông thường khi ở cấp độ 1 thì bệnh nhân thường khó nhận ra bởi vì dấu hiệu của bệnh không nhiều. Tuy nhiên nếu bệnh nhân không sớm phát hiện và chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ từ từ tăng lên cấp độ 2 và khi này thì các dấu hiệu của bệnh sẽ trở nên rõ ràng hơn và nếu ta cứ  không điều trị thì độ nguy hiểm sẽ ngày càng tăng và dần trở nên nguy hiểm hơn khi ở cấp độ 3 và 4 và cuối cùng là sẽ dẫn đến ung thư.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét