Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cách làm giảm đau bệnh trĩ nhanh tại nhà?

Nhắc đến bệnh trĩ thì chắc ai cũng biết đây là một căn bệnh khá là nguy hiểm nhưng lại khá phổ biến tại nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung. Bên cạnh đó, căn bệnh này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân như là gây ra cảm giác khó chịu, gây ngứa rát và đau…Vậy cách làm giảm đau bệnh trĩ?

Cách làm giảm đau bệnh trĩ tại nhà

Sử dụng thuốc bôi
Thông thường phương thức làm giảm đau bệnh trĩ được mọi người áp dụng nhiều nhất đó chính là sử dụng thuốc bôi. Đối với phương pháp này, bệnh nhân cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng khăn mềm trước khi bôi thuốc và chỉ nên bôi đúng liều lượng cũng như cách thức sử dụng thuốc như các bác sĩ đã hướng dẫn.


Hiểu thêm về: Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi


cach-lam-giam-dau-benh-tri-nhanh-tai-nha-1

Chườm đá

Chườm đá lạnh cũng là một phương pháp giảm đau tức thì cho bệnh nhân. Khi thấy đau, bệnh nhân có thể lấy một chiếc khăn mỏng hoặc bông gạt sạch để quấn đá lại và chườm vào vùng hậu  môn khoảng 10-12 phút. Phương pháp làm giảm đau tức thì này cũng rất là phổ biến đối với cách làm giảm đau bệnh trĩ cũng như các bệnh lí khác.

Sử dụng rau diếp cá

 Rau diếp cá-một loại rau có khá là nhiều công dụng. Chúng ta có thể sử dụng nước rau diếp cá đun sôi để nguội rồi ngâm trong khoảng 2-3 lần 1 ngày. Bên cạnh đó, chúng ta có thể kết hợp bã rau má trong quá trình ngâm hậu môn để tăng hiệu quả giảm đau.

Tắm ngồi
Bệnh nhân nên áp dụng phương thức tắm ngồi để có thể ngâm mình trong nước ấm, cách làm này giúp làm thúc đẩy quá trình lưu thông mạch máu tại vùng búi trĩ tốt hơn. Nếu không có điều kiện, bệnh nhân có thể ngâm vùng hậu môn trong chậu nước ấm khoảng 20 phút mỗi ngày để làm giảm cơn đau bệnh trĩ.

Ngâm nước muối ấm
Cách làm giảm đau bệnh trĩ này cũng rất được mọi người ưa chuộng vì nó vừa làm giảm đau cũng như vừa giúp chúng ta vệ sinh vùng hậu môn. Tuy nhiên chúng ta không nên pha quá nhiều muối vào nước và chỉ nên ngâm khoảng 15 phút một ngày.

cach-lam-giam-dau-benh-tri-nhanh-tai-nha-2

Điều chỉnh các thói quen sinh hoạt

Người mắc phải bệnh trĩ cần phải điều chỉnh các thói quen sinh hoạt một cách hợp lí:


  • Bệnh nhân không được phép sử dụng xà phồng hoặc những hóa chất mang tính tẩy rửa cao để vệ sinh vùng hậu môn.
  • Bệnh nhân nên sử dụng khăn mềm để lau vùng hậu môn thay vì giấy vệ sinh và bệnh nhân nên tránh sử dụng các loại giấy khô cứng.
  • Không nên đứng quá nhiều hoặc ngồi quá lâu tại một chỗ vì như thế sẽ gây ảnh hưởng đến các búi trĩ. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên tránh ngồi xổm và cũng nên thực hiện các bài tập rèn luyện sức khỏe tại chỗ. Việc tập thể dục mỗi ngày cũng giúp cho mạch máu lưu thông một cách tốt hơn.
  • Chúng ta cũng nên điều chỉnh thói quen đi vệ sinh, không nên ngồi quá lâu hoặc rặn quá mạnh khi đi đại tiện. Ngoài ra bệnh nhân cũng không nên làm những công việc riêng tư như đọc báo, chơi game… Bệnh nhân nên sử dụng các dạng bệ xí bệt thay vì ngồi để chúng ta có thể “giải quyết vấn đề” một cách dễ dàng hơn.
  • Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ.
cach-lam-giam-dau-benh-tri-nhanh-tai-nha-3


Chú ý hơn về chế độ ăn uống

Bài viết liên quan: Dấu hiệu của bệnh trĩ

Mắc phải bệnh trĩ một phần cũng do chế độ ăn uống của chúng ta chưa được hợp lí. Chúng ta nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rau quả, các dưỡng chất cần thiết khác để tăng sức đề kháng và máu cho cơ thể, uống nhiều nước để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần tránh xa các thực phẩm cay nóng cũng như những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, tránh xa rượu bia và những chất kích thích khác… Bổ sung những thực phẩm tốt cho đường ruột để có thể tiêu hóa tốt.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét