Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Thực phẩm nên ăn nhiều khi bị táo bón ở phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai là đối tượng dễ mắc phải bệnh táo bón nhất bởi vì họ ngồi nhiều, ít vận động hoặc là do vấn đề ăn uống không được hợp lí… Bởi vì nằm trong danh sách dễ mắc phải bệnh táo bón cho nên các thai phụ cần chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân hơn. Vậy thực phẩm nên ăn nhiều khi bị táo bón ở phụ nữ mang thai là gì?

Những thực phẩm thai phụ cần 


Các thai phụ nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ để tốt cho sức khỏe như:



  • Các loại khoai: Khoai lang, khoai sọ, khoai tây… là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng, mang tính nhuận tràng cao, tăng tốc việc chuyển hóa cholesterol trong đường ruột… các loại khoai này rất hữu ích trong việc trị bệnh táo bón.

  • Bắp: Đây là loại ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ rất cao và cũng rất tốt cho phụ nữ đang mang thai như: tăng cường trao đổi chất, nhuận tiểu, …

  • Đậu nành: Đậu nành không chỉ chứa một lượng lớn hàm lượng protein, chất xơ cao mà còn giúp các thai phụ thúc đẩy sự trao đổi chất, giàu chất dinh dưỡng, cải thiện bệnh táo bón lâu dài,…

  • Đậu Hà Lan, đậu lăng: Hai loại thực phẩm này giàu giá trị dinh dưỡng, chứa nhiều hàm lượng chất xơ nên sẽ giúp bà bầu cải thiện tình trạng táo bón khá hiệu quả.

  • Bắp cải: Trong bắp cải chứa nhiều chất chống oxy hóa, giàu dinh dưỡng, chất xơ nhiều,… nên ăn bắp cải thường xuyên sẽ giúp bà bầu tránh được hiện bệnh táo bón.
  • Ngoài những thực phẩm này ra thì cũng còn rất nhiều hoa quả như bí ngô, chuối, táo… đều là những thực phẩm giàu chất xơ giúp cho các thai phụ có thể tránh được bệnh táo bón.

Phụ nữ mang thai khi mắc phải bệnh táo bón nên đến những phòng khám uy tín để khám chữa bệnh kĩ càng và không nên tự ý mua thuốc uống để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và mẹ. Phòng khám đa khoa Hồng Phong là một phòng khám uy tín, chất lượng và người bệnh có thể tin tưởng và an tâm khi chữa trị bệnh. Để được tư vấn thêm thì các thai phụ nên gọi đến hotline để có thể giải đáp những khuất mắc của bản thân.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét