Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Bị trĩ có sinh được không

Bệnh trĩ là một căn bệnh rất phổ biến ở nước ta và người dễ dàng mắc phải căn bệnh này lại chính là những phụ nữ đang mang thai.

Chắc hẳn ai cũng biết rằng phụ nữ mang thai thường rất chăm chút cho cơ thể để tránh các mắc phải các loại bệnh cũng như giúp cho bản thân người mẹ có sức đề kháng tốt để bảo vệ cho em bé. Tuy nhiên việc thai phụ dễ mắc phải chứng bệnh này là do bào thai lớn dần và chèn ép các tĩnh mạch tại vùng chậu và cũng có khả năng các thai phụ mắc phải chứng táo bón lâu ngày. Thế thì bị trĩ có sinh được không? Đây cũng là một câu hỏi mà nhiều thai phụ nghĩ đến.

Tìm hiểu thêm: Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

bi-tri-co-sinh-duoc-khong-1


Mắc bệnh trĩ thì các thai phụ có sinh được không?


Tuy rằng bệnh trĩ là bệnh nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời nhưng khi mắc phải bệnh này thì các thai phụ vẫn co thể sinh con được. Các thai phụ nên áp dụng hình thức sinh mổ để không làm các búi trĩ bị lồi ra thêm và không ảnh hưởng đến thai nhi mặc dù khi mắc phải bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ thì thai phụ vẫn có thể chọn phương pháp sinh thường.

Nếu đã có tỉ lệ gây nguy hiểm đối với thai nhi khi sinh thường mặc dù thai phụ mắc phải bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ thì khi ở cấp độ nặng, các mẹ càng phải lựa chọn phương pháp sinh mổ để tránh được các nguy hiểm đối với bản thân người mẹ cũng như đảm bảo sự an toàn cho đứa bé.

Bài viết liên quan: Dấu hiệu của bệnh trĩ

Bên cạnh việc lo sợ về bệnh trĩ có thể sinh được không thì chắc rằng các thai phụ cũng sẽ cảm thấy khó chịu bởi các cơn đau trĩ “hành” họ mỗi ngày. Để giảm được cơn đau mà bệnh gây ra và nhanh chóng hết bệnh, các thai phụ nên thực hiện theo một số phương pháp sau:

bi-tri-co-sinh-duoc-khong-2

  1. Chườm đá lạnh: đây là một phương pháp rất hiệu quả cũng như giảm sưng tấy các búi trĩ ngay vùng hậu môn.
  2. Tắm ngồi: việc tắm ngồi cũng rất tốt cho các thai phụ cũng như để các thai phụ được ngâm mình trong nước ấm. Việc làm này cũng giúp sự thúc đẩy việc lưu thông các mạch máu tại vùng búi trĩ.
  3. Nên đi lại nhiều lần, tránh việc ngồi yên một chỗ.
  4. Nên tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng dành cho thai phụ để tăng sức khỏe. 
 bi-tri-co-sinh-duoc-khong-3


Ngoài ra chế độ ăn uống hằng ngày của các mẹ cũng rất quan trọng trong việc điều trị bệnh. Các thai phụ cần ăn nhiều thực phẩm chứ nhiều chất xơ, rau quả cũng như các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi và đường ruột, uống nhiều nước, tránh xa các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, rượu bia hoặc các chất kích thích khác.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét