Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Ngăn ngừa bệnh trĩ như thế nào

 Trĩ-một chứng bệnh dễ mắc phải ở mọi người nhất là các thai phụ, người lớn tuổi, nhân viên công sở, công nhân… Đây là căn bệnh vừa dễ mắc phải, vừa mang tính nguy hiểm khá cao.

ngan-ngua-benh-tei-nhu-the-nao-1

Nói về độ nguy hiểm thì thường mọi người nghĩ đây chỉ là một cách “nói quá” nhưng thật chất nếu không trị triệt để căn bệnh này thì bệnh có thể biến tính và dẫn đến bệnh ung thư. Vậy thì ngăn ngừa bệnh trĩ như thế nào?

Bài viết liên quan: Bị trĩ có sinh được không

Thông thường, bệnh trĩ xảy ra là do các chứng bệnh như là táo bón, apxe hậu môn, viêm ống hậu môn, nứt kẻ hậu môn… Ngoài những bệnh lí về hậu môn ra thì bệnh trĩ còn được hình thành từ chế độ ăn uống của chúng ta cũng như các thói quen sinh hoạt hằng ngày.

Để phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta cần thay đổi một số thói quen như sau:

Cách ngăn chặn bệnh trĩ hiệu quả


Nên trị triệt để các bệnh có nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ. 
Vận động cơ thể một cách hợp lí để bản thân chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh. Do đó việc tập thể dục mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể phòng tránh bệnh trĩ rất tốt. Tránh ngồi lâu hoặc đứng quá lâu tại một chỗ và không nên vận động cơ thể quá mức như là khuân vác vật quá nặng…

ngan-ngua-benh-tei-nhu-the-nao-2

Tạo một chế độ ăn uống hợp lí để cơ thể có thể bổ sung đầy đủ chất xơ như ăn nhiều rau,củ, quả, bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể (1.5-2 lít nước mỗi ngày), tránh xa các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, tránh xa cà phê, rượu bia, cùng với một số chất kích thích khác.
Tạo một thói quen đi đại tiện đúng giờ. Chúng ta không nên nhịn đi đại tiện và nên tạo một thói quen đi đại tiện đúng giờ để tránh bệnh táo bón và có thể dẫn đến trĩ.
Giữ vệ sinh cá nhân thật tốt. Nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ mỗi khi đi đại tiện cũng như nên sử dụng khăn mềm hoặc những loại giấy mềm mịn để tốt cho vùng hậu môn.

ngan-ngua-benh-tei-nhu-the-nao-3

Bài viết liên quan: Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

Giữ cho tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Làm cho bản thân luôn mang tâm trạng thoải mái cũng giúp cho bản thân ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả. Khi bản thân chịu đựng cơn stress nặng, áp lực lớn cũng có thể tạo áp lực lên tĩnh mạch và làm cho tĩnh mạch giãn nở gây ra bệnh trĩ.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét