Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Tại sao lại mắc phải bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh thường được mắc phải ở mỗi chúng ta nhất là những thai phụ, người lớn tuổi cùng với những nhân viên văn phòng. Ngoài ra bệnh trĩ cũng không loại trừ đối tượng dễ mắc phải kể cả trẻ nhỏ. Vậy thì tại sao lại mắc phải bệnh trĩ? Đây chắc cũng là thắc mắc của hầu hết mọi người.

tai-sao-lai-mac-phai-benh-tri-1

Bài viết liên quan: Trị đau bệnh trĩ nhanh chóng

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ 


Những đối tượng đó nằm trong danh sách dễ mắc phải bệnh trĩ là bởi vì họ ngồi nhiều, ít vận động. Ngồi quá nhiều hoặc đứng lâu tại một chỗ cũng có thể dẫn đến bệnh trĩ là bời vì khi ta làm như vậy thì lực tác dụng lên vùng hậu môn ngay lúc này là khá lớn, làm ảnh hưởng khá nhiều đến vùng hậu môn. Vì vậy việc vận động cơ thể vài lần sau một thời gian ngồi cũng như ngồi nghỉ ngơi vài lần sau một thời gian đứng cũng rất có ích trong việc chống lại bệnh trị.


tai-sao-lai-mac-phai-benh-tri-2


Ngoài ra chúng ta cũng không nên để cho cơ thể gặp quá nhiều áp lực bởi áp lực lớn cũng có thể làm cho cơ thể mắc phải bệnh táo bón cũng như mắc phải bệnh trĩ.

Chế độ ăn uống của chúng ta cũng có ảnh hưởng đến nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Ăn uống thiếu chất xơ nhưng lại ăn nhiều thực phẩm cay nóng, chứa khá nhiều dầu mỡ cùng với việc uống nhiều rượu bia cùng các chất kích thích khác là một trong những nguyên nhân hàng đầu có thể gây ra bệnh trĩ. Vì thế chúng ta nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ cũng như tránh xa những loại thực phẩm không tốt và đồng thời nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể ta mỗi ngày.

Tuy nhiên nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ chính là những bệnh liên quan đến hậu môn như là bệnh táo bón, nứt kẻ hậu môn, apxe hậu môn…

tai-sao-lai-mac-phai-benh-tri-3

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ cho nên chúng ta cần phòng tránh bệnh hơn là chữa bệnh. Nếu như chúng ta lỡ mắc phải bệnh trĩ thì Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi là một trong những nơi điều trị bệnh trĩ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét