Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội có độ lây lan cao và đây cũng là một trong những căn bệnh gây nguy hiểm. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở nhiều nơi, đặc biệt là vùng hậu môn. Để biết được nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn là do đâu thì mọi người có thể tìm hiểu qua bài viết sau.



Nguyên nhân gây sùi mào gà hậu môn.


Bệnh sùi mào gà hậu môn chủ yếu do sự suy giảm hệ miễn dịch cơ thể. Nguyên nhân gây sùi mào gà có thể do môi trường vùng xung quanh hậu môn ẩm ướt, dễ bị viêm nhiễm do sự tác động:



Lây nhiễm trực tiếp: quan hệ qua đường hậu môn hoặc không phải qua đường hậu môn, sau đó xuất hiện các nốt sùi, mụn cóc xung quanh hậu môn.

Lây nhiễm gián tiếp: đa phần là do dùng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh sùi mào gà như khăn tắm, bồn tắm….dẫn tới việc lây nhiễm vi rút sùi mào gà và mọc các mụn sùi ở hậu môn.


Tự cơ thể lây nhiễm: đây là trường hợp đặc biệt của người mắc bệnh sùi mào gà, nhưng do mụn sùi mọc ở những vị trí khác và không được hỗ trợ điều trị khiến sùi mào gà mọc ở hậu môn.

Khi có quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn hoặc nhận thấy hậu môn có những dấu hiệu trên thì khả năng bạn mắc bệnh sùi mào gà hậu môn là rất cao. Việc đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị là rất cần thiết.


Tác hại của bệnh sùi mào gà hậu môn


Nếu bệnh không hỗ trợ điều trị sẽ có tác động không nhỏ đến cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh, khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh Sùi mào gà hậu môn cần chữa trị để tránh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Ảnh hưởng đến tinh thần: người bệnh thường cảm thấy tự ti, xấu hổ. Mang tâm lí che giấu, ngại cần và xa lánh mọi người, không dám đi khám hoặc điều trị.

Gây tổn thương trên da: những mảng sùi xuất hiện trên vùng da hậu môn và ngày càng lan rộng gây trầy xướt, lở loét, đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt.


Nguy cơ gây ung thư: virus HPV tuyp 16 và tuyp 18 sẽ có nguy cơ biến chuyển thành ung thư nếu người bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời và hiệu quả. Ngoài ra những biến chứng của sùi mào gà còn gây ra bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo...

Sảy thai ở thai phụ: thai phụ mắc bệnh trong thời kì mang thai, nguy cơ thai nhi nhiễm bệnh bẩm sinh. Thai phụ tăng nguy cơ thai lưu, sảy thai, sinh non, thai bị dị tật gây nguy hiểm…


Lây nhiễm cho cộng đồng: đây là căn bệnh có sức lây lan lớn và cực kì nguy hiểm. Người bệnh do không biết dấu hiệu ban đầu của bệnh có thể vô tình lây cho người tình, chồng, những người xung quanh. Bệnh nếu lây lan nhanh sẽ gây nguy hiểm cho toàn xã hội.

Đây là căn bệnh gây ảnh hưởng và nguy hiểm không chỉ riêng người bệnh mà cả những người xung quanh cũng có nguy cơ cao bị lây nhiễm căn bệnh này. Chính vì thế, ta nên có biện pháp phòng chống căn bệnh này và nếu mắc bệnh thì người bệnh nên đến những cơ sở y tế khám chữa bệnh để có thể chữa căn bệnh này nhanh chóng, tránh việc bệnh trở nặng gây khó điều trị và tốn kém nhiều chi phí hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét