Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Có thể nhận biết bệnh lậu qua những dấu hiệu nào?

Ngày nay, lượng bệnh nhân mắc bệnh lậu ngày càng tăng cao. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở cả nam lẫn nữ bởi độ lây lan của căn bệnh này rất nhanh chóng và có thể lây từ nhiều nguyên nhân khác nhau, đặc biệt là lây qua đường quan hệ. Căn bệnh này cần được nhận biết sớm để bệnh không trở nên nặng hơn và khó điều trị. Vậy có thể nhận biết bệnh lậu qua những dấu hiệu nào?

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu là gì?


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, người bệnh có thể nhận biết bệnh lậu thông qua các dấu hiệu dưới đây:

- Cảm giác nóng ở đường tiểu, tiết dịch ở lỗ niệu đạo có màu trắng, một số trường hợp có thêm dấu hiệu sưng đau tinh hoàn.


- Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, đặc biệt là vào lúc sáng sớm.

- Ở nữ giới, dấu hiệu thường khó nhận biết, chủ yếu là khí hư bất thường, có màu vàng.

- Người bệnh đau khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ.

Nếu người bệnh chủ quan không tiến hành điều trị thì bệnh lậu sẽ chuyển sang mãn tính, có dấu hiệu tiểu ra máu, cảm giác ngứa ngáy, đau rát khó chịu tăng lên gấp bội.



Bệnh lậu có 2 giai đoạn biểu hiện là cấp tính và mãn tính. Sau khi nhiễm bệnh từ người khác, bệnh sẽ ủ từ 3 – 5 ngày đối với nam giới kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, đau dọc sống lưng, đau khi xuất tinh,... và khoảng 5 – 7 ngày đối với nữ giới nhưng không kèm theo các triệu chứng rõ rệt.

Khi mắc bệnh lậu mãn tính thì người bệnh thường có những triệu chứng sau:

- Ở nam giới: Người bệnh vẫn thấy đau buốt khi đi tiểu (mức độ có thể nặng hơn), có cảm giác buồn tiểu nhưng lượng nước tiểu ra không nhiều, đôi khi kèm theo máu; mủ trắng tiết ra ở niệu đạo vào sáng sớm, đau dọc sống lưng, đau khi xuất tinh hay quan hệ tình dục,....

- Ở nữ giới: Đau vùng vụng dưới, đau xương mu mỗi khi quan hệ, tiếu buốt, cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ, buồn nôn và nôn,...

Khi chuyển sang giai đoạn mãn tính, ngoài việc biểu hiện các triệu chứng phía trên thì lúc này các vi khuẩn bắt đầu xâm nhập và tấn công vào máu cũng như các bộ phận khác như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh ở nam giới và viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm tử cung gây cản trở quá trình thụ thai, làm giảm chất lượng tinh trùng, gây vô sinh – hiếm muộn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh.


Khi thấy bản thân có những dấu hiệu trên thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế uy tín. Căn bệnh lậu khi được điều trị sớm sẽ giúp người bệnh có thể khỏi bệnh, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng và cũng giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị. Lậu và những căn bệnh xã hội khác luôn khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày và làm cho người bệnh cảm thấy tự ti về bản thân. Chính vì thế, việc điều trị nhanh chóng những căn bệnh xã hội là điều rất cần thiết. Ngoài ra người bệnh cũng nên có những biện pháp phòng ngừa cẩn thận để tránh lây bệnh cho mọi người xung quanh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét