Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Phương pháp chữa ngứa hậu môn tại nhà hiệu quả

Ngứa hậu môn là một triệu chứng khiến cho người bệnh khó chịu nhưng ít ai quan tâm đến triệu chứng này bởi đây cũng là triệu chứng hay xuất hiện. Thường thì đối với những người gặp phải triệu chứng này, họ không muốn đi điều trị bởi vì đây là triệu chứng ngay vùng nhạy cảm. Chính vì thế mà người bệnh luôn tìm tòi những phương pháp chữa ngứa hậu môn tại nhà hiệu quả.



Để có thể điều trị bệnh hiệu quả thì trước hết ta nên tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa hậu môn, đó có thể là do người bệnh có chế độ ăn uống không hợp lý, hoặc do vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ…



Ngoài những nguyên nhân đó thì ngứa hậu môn cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý của các bệnh về hậu môn trực tràng như trĩ, nứt kẽ hậu môn…Vì thế, tốt hơn hết, các bạn không nên trị ngứa hậu môn tại nhà. Bởi rất có thể các bạn sẽ chữa không đúng bệnh, không đúng cách, từ đó sẽ có thể làm cho bệnh trở nên nặng và nghiêm trọng hơn.

Nếu nguyên nhân gây ngứa hậu môn là do những yếu tố  khách quan thì các bạn cũng có thể áp dụng hoặc tham khảo một số mẹo chữa ngứa hậu môn tại nhà. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên quá lạm dụng và nhất là khi thấy đã áp dụng những mẹo chữa đó mà tình trạng ngứa hậu môn vẫn không thuyên  giảm thì các bạn cần phải đi khám ngay. Tránh trường hợp để lâu, bệnh sẽ ngày càng nặng hơn nhé.


Và nếu nguyên nhân gây ngứa hậu môn là do bệnh lý thì các bạn bắt buộc phải được chữa trị  theo phác đồ và có sự chỉ định cụ thể của bác sỹ. Nhất là, nếu đó là biểu hiện của bệnh trĩ thì các bạn cần phải làm tiểu phẫu, như vậy mới có thể điều trị bệnh dứt điểm được.

Các mẹo chữa ngứa hậu môn tại nhà


Với nguyên nhân gây ngứa hậu môn là do chế độ ăn uống không khoa học hay do dị ứng… thì  các bạn có thể tham khảo một số mẹo sau:

- Cần phải thay đổi lại chế độ ăn uống, không nên ăn những thức ăn có tính cay nóng hay có chứa nhiều dầu mỡ, nên ăn nhiều rau xanh, nhất là các  thực phẩm có chứa nhiều chất xơ.

- Không nên uống rượu bia và các chất kích thích khác.

- Không nên mặc quần quá chật, nên mặc những quần thoáng mát và rộng rãi.

- Nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, nên vệ sinh bằng dung dịch nước muối loãng.


- Có thể chữa ngứa hậu môn bằng tỏi, cách làm rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy vài nhánh tỏi giã nát, rồi lấy tăm bông thấm nước tỏi đó vào vùng hậu môn rồi để qua đêm, đến hôm sau chỉ cần rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Không nên gãi hậu môn quá nhiều, vì gãi nhiều có thể làm cho hậu môn bị trầy xước và tổn thương.


Phía trên là một vài cách giúp giảm thiểu tình trạng ngứa hậu môn mà người bệnh có thể áp dụng điều trị. Tuy nhiên nếu áp dụng nhưng thấy không hiệu quả hoặc tình trạng ngứa vùng hậu môn ngày càng xuất hiện nhiều hoặc cảm thấy đau, rát thì người bệnh nên đến các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa hậu môn để có thể thăm khám bệnh. Việc điều trị những căn bệnh ngay vùng hậu môn là điều rất cần thiết bởi vì khi kéo dài sẽ dễ dẫn đến việc bệnh biến chứng và gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống cũng như sức khoẻ người bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét