Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Viêm nhiễm vùng hậu môn

Viêm nhiễm vùng hậu môn là một trong những căn bệnh nguy hiểm ngay vùng hậu môn-trực tràng. Mắc phải bệnh lí này là do sự xuất hiện của các thể bệnh như: apxe hậu môn, rò hậu môn, viêm ống hậu môn…




Các bệnh thường gặp gây viêm nhiễm vùng hậu môn:

1. Apxe hậu môn:

Apxe hậu môn là tình trạng ổ mũ nhiễm trùng ngay vùng hậu môn-trực tràng. Nguyên nhân xuất hiện căn bệnh này chính là do vi khuẩn tấn công dưới niêm mạc rồi lây lan. Nhiễm trùng nặng và gây ra cảm giác sưng đau, căng tức và mưng mủ là những triệu chứng kinh điển của căn bệnh này.

2. Rò hậu môn:


Mắc phải căn bệnh này là do người bệnh apxe hậu môn không điều trị bệnh nhanh chóng, để những ổ apxe vỡ ra và hình thành nên những đường rò hậu môn. Căn bệnh này cũng có nhiều giai đoạn bệnh.
Khi thấy những lỗ rò có mủ hoặc chảy máu thì đây chính là giai đoạn cấp tính của căn bệnh. Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ thấy khó chịu bởi những mùi hôi mà mủ tiết ra ngoài. Đối với người mắc phải căn bệnh này ở giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ thấy mủ xuất hiện ít hơn, dạng loãng và có cảm giác cứng, sưng nề đường viền hậu môn.


3. Nứt kẽ hậu môn:


Đây là căn bệnh được hình thành do bệnh táo bón. Khi phải rặn phân khô cứng và to trong thời gian dài sẽ gây nên tình trạng xây xát niêm mạc hậu môn, gây nên những vết rách hậu môn và dần hình thành nứt kẽ hậu môn. Những vết rách này tuy khá nhỏ, chỉ từ 0.5 đến 1cm nhưng lại gây nên khá nhiều đau đớn cho người bệnh, nhất là khi họ đi ngoài.


Đây là một trong những bệnh lí lâm sàng của chứng viêm nhiễm vùng hậu môn. Bởi vì những căn bệnh nêu trên đều có thể biến chứng khi cứ kéo dài bệnh nên khi mắc phải những căn bệnh này, người bệnh nên điều trị một cách nhanh chóng và hiệu quả để không gây ra những hậu quả khôn lường.

Chúng ta cũng có thể phòng ngừa căn bệnh này bằng cách:


Tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng chống chọi bệnh tật.

Có một chế độ ăn uống hợp lí và nên hạn chế những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thích như rượu bia, trà đặc, cà phê…



Chế độ nghỉ ngơi hợp lí cũng rất tốt đối với sức khỏe của ta. Có những giấc ngủ ngon và đủ sẽ giúp ta có một tinh thần tốt, tránh mệt mõi, áp lực.

Nếu cần được giải đáp thêm nhiều thắc mắc về bệnh hậu môn-trực tràng, mọi người có thể liên hệ với Phòng khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn miễn phí về những triệu chứng bệnh mà bạn đang mắc phải.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét