Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Ăn gì sau khi sinh để tránh áp xe hậu môn?

Phụ nữ sau sinh có nguy cơ cao mắc bệnh áp xe hậu môn bởi trong quá trình mang thai và sinh con đã gây áp lực lên thành hậu môn, trực tràng là cực lớn. Vậy ăn gì sau khi sinh để tránh áp xe hậu môn chắc hẳn là thắc mắc của không ít bà mẹ hiện nay.

Apxe vùng hậu môn là bệnh gì?

Áp xe vùng hậu môn là bệnh nhiễm trùng mưng mủ ở hậu môn mà nguyên do của nhiễm trùng bắt đầu từ đường lược và vùng dưới đường lược.


Áp xe hậu môn khiến cho người bệnh đau đớn, bất tiện vì luôn gây cảm giác đau, rát ở hậu môn. Do đó, mắc bệnh này sẽ khiến cho sinh hoạt hằng ngày của người bệnh bị ảnh hưởng.


Căn nguyên mắc bệnh:


Nhiều người bị mắc các bệnh như: polyp hậu môn, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại tràng,… dễ dẫn đến viêm nhiễm hậu môn.

Những người cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, bị suy nhược, sức đề kháng kém cũng khiến vi khuẩn có thể xâm nhập gây nên apxe hậu môn.

Các loại thuốc dùng trong điều trị trực tràng có tính kích ứng cao, có nguy cơ làm hoại tử dẫn đến áp xe hậu môn.




Người bệnh bị viêm nhiễm sau khi tiểu phẫu vùng hậu môn.

Do vi khuẩn lao, vi khuẩn kiết lị, liên cầu, tụ cầu hình thành.

Người bệnh trĩ.

Phụ nữ nên ăn gì sau sinh để tránh áp xe hậu môn


Đối với phụ nữ sau sinh, cơ thể còn khá yếu và dễ bị các loại vi khuẩn xâm nhập và tấn công, dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe. Do đó, việc ăn uống phải có chọn lọc kỹ càng, hợp lý sẽ giúp phòng tránh áp xe hậu môn hiệu quả cao.

Ăn thực phẩm nhạt

Phụ nữ sau sinh cần ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều protein, uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau để tăng cường các chất xơ. Tuyệt đối không được ăn các loại thức ăn có tính cay, nóng. Nên ăn các thực phẩm nhạt, thường xuyên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ để hạn chế nguy cơ mắc bệnh áp xe hậu môn có thể xảy ra.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin

Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin như các loại trái cây, rau xanh và hình thành thói quen ăn uống lành mạnh, hạn chế thức ăn cay, nóng, nhiều chất béo vì có thể gây nóng trong người.



Kiêng thực phẩm nhiều dầu mỡ

Phụ nữ sau khi sinh nên kiêng những thực phẩm nhiều dầu mỡ, cần uống nhiều nước để nâng cao quá trình trao đổi chất, hoạt động của cơ thể, tăng cường thực phẩm nhuận tràng, tăng nhu động ruột giúp tiêu hao dễ dàng, tránh tăng áp lực lên hậu môn, trực tràng.

Trên đây là thông tin bổ ích mà Phòng khám đa khoa Hồng Phong mang lại để mọi người có thể hiểu rõ hơn về bệnh áp xe hậu môn và nguy cơ mắc bệnh cũng như chế độ ăn uống mà phụ nữ sau sinh cần biết. Qua đó, nên thực hiện đúng để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh áp xe hậu môn và nên đi điều trị ngay nếu nghi ngờ mình có những triệu chứng của bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét