Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Mổ rò hậu môn có đau nhiều không?

Rò ở hậu môn tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu như bệnh phát triển quá lâu sẽ gây nên những biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi đó, mổ rò vùng hậu môn là điều cần thiết nhằm trị bệnh dứt điểm bệnh. Vậy mổ rò hậu môn có đau nhiều không?




Rò hậu môn là bệnh gì?


Rò ở hậu môn là căn bệnh do sự nhiễm trùng giữa các khe cũng như nhú trong ống tại vùng hậu môn. Sau đó dẫn tới ở các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt tại vùng hậu môn bị viêm cũng như tụ mủ, phá miệng ra da Ở tại vùng xung quanh vùng hậu môn tạo thành những lỗ rò.


Có nhiều dạng lỗ rò như: rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò phức tạp,… Các lỗ rò có khả năng gây ra chảy máu, khiến bản thân người bệnh bị đau đớn, e ngại, tự ti.
Biểu hiện của rò hậu môn


Lúc bản thân người bệnh bị rò tại vùng hậu môn, ở cạnh hậu môn sẽ có mụn mủ nổi lên, khi nặn có mủ chảy ra. lúc đầu, lượng mủ chảy ra không nhiều phải bệnh nhân dễ nhầm lẫn với những loại mụn thông thường mà chủ quan không đi khám. Nếu như để lâu ngày, mụn sẽ ngày càng chảy nhiều mủ hơn và ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt, vệ sinh hằng ngày.

Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa, rò rỉ phân qua lỗ rò hay khó chịu. Ngoài ra, còn có thể kèm theo sốt. lúc đến khám, khối căng sờ được ở rìa hậu môn khi ấn vào sẽ đau, khám vùng hậu môn thường thấy lỗ rò trong.

Nguyên do dẫn đến bệnh rò hậu môn 


-Do viêm nhiễm xuất phát từ tuyến hậu môn . Những vi khuẩn viêm nhiễm dẫn đến rò hậu môn là: trực khuẩn coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng... Rò vùng hậu môn là khi 1 áp xe quanh ở vùng hậu môn trực tràng do không được điều trị nên vỡ ra tạo thành đường rò.



-Ngoài nguyên nhân trên, còn có những căn nguyên bệnh rò ở vùng hậu môn xuất phát từ bệnh lý khác nhau mà dẫn đến rò hậu môn như: người mắc bệnh lao, người bị ung thư hậu môn trực tràng… Nhiều tác động khác là lí do hình thành của rò hậu môn như: phẫu thuật như phẫu thuật tiền liệt tuyến, chấn thương vì va đạp vào hậu môn, cắt tầng sinh môn lúc sinh đẻ hay mổ trĩ.

Mổ rò ở hậu môn có làm bệnh nhân đau nhiều hay không?


Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết với những ảnh hưởng, đau đớn khi bị rò ở vùng hậu môn đã gây người bệnh rất lo lắng, hoảng sợ khi mổ rò hậu môn. Tuy nhiên, với kỹ thuật HCPT đã giúp việc mổ rò tại vùng hậu môn trở phải dễ dàng hơn, và với các ưu điểm không đau, độ an toàn cao, phục hồi nhanh đã giúp cho người bệnh bớt lo lắng và cảm thấy yên tâm hơn.

Kỹ thuật HCPT chuyên chữa trị các bệnh về ở vùng hậu môn - trực tràng, chữa rò vùng hậu môn bằng máy tính đa chức năng, chữa trị không đau, không ra máu, sớm , không cần nằm viện, không ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt.

Chăm sóc sau mổ rò tại vùng hậu môn 


Sau mổ rò tại vùng hậu môn , bệnh nhân phải có chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc hợp lý để tránh hiện tượng vết mổ gặp nguy hiểm, biến chứng sau phẫu thuật.



-Điều chỉnh chế độ sinh hoạt hằng ngày

Sau mổ rò tại vùng hậu môn , người bệnh cần nghỉ ngơi tại chỗ, khi vết thương chưa lành hẳn cần nhờ người chăm sóc.

Ngoài ra, cần hạn chế chuyển động vì sẽ gây chảy máu cũng như vết thương lâu lành hơn.

-Chế độ ăn uống sau mổ rò hậu môn 

Sau mổ rò vùng hậu môn , chế độ ăn uống cũng là điều cần thiết vì người bệnh cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để mau chóng hồi phục. Các thức ăn cần ăn đó là: các loại rau quả tươi, thực phẩm nhiều chất xơ, khi đi đại tiện không rặn mạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến vết thương.
Ngoài ra, phải hạn chế ăn đồ cay, nóng, sử dụng chất kích thích, rượu, bia, cà phê,…

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét