Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Ngừa bệnh rò hậu môn hiệu quả

Rò hậu môn là một trong những căn bệnh nguy hiểm và có những biến chứng khá nghiêm trọng và đây cũng là căn bệnh khá phổ biến tại nước ta. Dù là căn bệnh có độ nguy hiểm cao như thế nào thì cũng có cách để phòng ngừa bệnh. Sau đây là bài viết về cách ngừa bệnh rò hậu môn hiệu quả.


Trước hết ta phải hiểu biết về căn bệnh này.


Rò hậu môn thường được bắt nguồn từ bệnh apxe hậu môn. Khi căn bệnh apxe hậu môn được duy trì và kéo dài sẽ bị vỡ ra và hình thành những đường rò. Rò hậu môn rất dễ lây lan và có nguy cơ cao biến chứng thành bệnh ung thư trực tràng nên chúng ta cần điều trị căn bệnh này dứt điểm khi mắc phải.


Phòng ngừa bệnh


Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phong khuyên mọi người nên cân bằng lại chế độ ăn uống, bổ sung nhiều loại rau, củ, quả, vào thực đơn hằng ngày, tránh sử dụng quá nhiều những thức ăn cay nóng. Ăn uống khoa học và đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh rò hậu môn.

Điều trị rò hậu môn bằng cách phòng tránh những bệnh dễ gây nên như: apxe hậu môn, bệnh Crohn, viêm loét đại tràng, lao đường ruột,…

Nhanh chóng chữa trị các bệnh mãn tính khác như bệnh tiểu đường. Phải sớm điều trị mới có thể khống chế tình trạng viêm nhiễm hậu môn do bệnh tiểu đường gây ra.

Phòng tránh táo bón và tiêu chảy có ý nghĩa rất quan trọng trong việc ngăn ngừa apxe hậu môn, từ đó ta có thể phòng ngừa bệnh rò hậu môn: nên hình thành thói quen đại tiện đúng giờ, nhằm tránh chứng táo bón, gây tổn thương tới mạch máu, gây nên viêm nhiễm. Hầu hết bệnh tiêu chảy đều kèm theo viêm trực tràng khiến cho tình trạng viêm nhiễm tăng nặng

Nếu xảy ra hiện tượng viêm nhiễm hậu môn-trực tràng, cần lập tức đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị triệt để, đồng thời áp dụng các biện pháp chống viêm hiệu quả, bao gồm điều trị toàn thân và cục bộ, tránh viêm nhiễm kéo dài, lan rộng.


Nên thường xuyên vận động thân thể, tăng cường thể chất nhằm gia tăng và cải thiện tuần hoàn máu cơ thể, nâng cao khả năng kháng bệnh, nên có thể phòng tránh xảy ra viêm nhiễm.

Tạo thói quen đi đại tiện theo một giờ nhất định trong ngày, sau khi đại tiện cần vệ sinh sạch sẽ và tránh không rặn mạnh, nên dùng giấy vệ sinh mềm.

Nếu có những biểu hiện của rò hậu môn: nóng rát, khó chịu,… những bất thường này bạn nên mau chóng đi khám để bác sĩ có những chẩn đoán kịp thời.

Tích cực điều trị những bệnh hậu môn như nhọt hậu môn, nứt kẽ hậu môn, bệnh crohn, viêm loét đại trực tràng… để tránh bệnh phát triển thành apxe, rò hậu môn.

Giải quyết nhanh chóng bệnh táo bón và tiêu chảy sẽ tránh được những tổn thương mạch máu gây ra viêm và hình thành ổ áp xe.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét