Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Người mắc bệnh trĩ nên uống nước có gas không?

Như ta đã biết, bệnh trĩ là một trong những căn bệnh gây khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống hằng ngày của ta. Mắc phải căn bệnh này một phần cũng do chế độ ăn uống của bản thân chưa hợp lí và vì thế khi mắc bệnh trĩ, người bệnh cũng cần phải kiêng nhiều thứ để nhanh khỏi bệnh. Nhiều người vẫn thường nghĩ nước ngọt có gas sẽ không ảnh hưởng gì đến việc điều trị bệnh trĩ nên họ vẫn uống chúng để giải khát và đã cơn thèm. Vậy thì người mắc bệnh trĩ nên uống nước ngọt có gas không?




Người mắc phải bệnh trĩ không nên uống các loại nước ngọt có gas bởi vì chúng rất ảnh hưởng đến thận và khi thận bị ảnh hưởng thì hệ tiêu hóa cũng sẽ bị ảnh hưởng theo và như thế sẽ gây nên rất nhiều khó khăn cho việc thải phân ra ngoài. Ngoài ra khi uống nhiều nước ngọt sẽ dễ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường và nguy cơ mắc phải bệnh trĩ cũng có thể do 2 nguyên nhân này gây nên.

Song song đó, niêm mạc dạ dày và ruột cũng sẽ bị kích thích khi người bệnh uống nhiều nước có gas, như thế sẽ ngày càng làm cho người bệnh thêm khó chịu và hệ tiêu hóa của họ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều như có thể bị đau bụng hoặc tiêu chảy.

Vậy người bệnh trĩ cần uống những loại nước gì để giúp cải thiện căn bệnh này?


Người mắc phải bệnh trĩ nên uống nhiều nước lọc, nước tinh khiết bởi như thế sẽ rất tốt cho cơ thể ta bởi ta thừa biết hơn 70% cơ thể ta là nước. Đồng thời việc uống nhiều nước cũng giúp cho ta có thể phòng thêm được nhiều bệnh như là sỏi thận, rối loạn tiêu hóa, các bệnh bàng quang, táo bón…




Ngoài việc uống nhiều nước lọc, ta cũng nên bổ sung các loại nước ép, nước hoa quả, nước canh… bởi như thế cũng sẽ giúp bổ sung thêm lượng chất xơ trong cơ thể của ta.

Ngoài việc tránh xa nước ngọt có gas, người bệnh trĩ cũng nên tránh các loại nước có chứa chất kích thích như trà đặc, cà phê… và cũng nên hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ để hạn chế bệnh táo bón và không làm cho bệnh trĩ trở nên nặng thêm.

Bệnh trĩ là căn bệnh có tính nguy hiểm cao bởi nó có thể biến chứng thành nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nên người mắc phải bệnh trĩ cũng cần phải cẩn trọng trong chế độ sinh hoạt hằng ngày và nên điều trị dứt điểm căn bệnh này càng sớm càng tốt.  Bệnh trĩ khi kéo dài có thể gây viêm nhiễm vùng hậu môn, apxe hậu môn,… và nguy hiểm nhất đó là việc có thể hình thành ung thư hậu môn-trực tràng.

Khi cần được tư vấn thêm về những phương pháp điều trị cũng như những cách trị tốt và thích hợp với tình trạng bệnh thì mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong để có thể được tư vấn miễn phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét