Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Khí hư màu hồng là triệu chứng của bệnh gì?

Xuất hiện khí hư ở nữ giới là điều bình thường nhưng khi chúng có màu sắc hoặc có mùi hôi khó chịu thì bạn nên quan tâm đến sức khoẻ của bản thân hơn. Một số người thấy khí hư có màu hồng nhưng lại không mấy quan tâm vì nghĩ rằng đấy là điều bình thường nhưng thật chất khí hư màu hồng chính là triệu chứng của những căn bệnh phụ khoa. Vậy thì ra khí hư màu hồng là triệu chứng của bệnh gì?


Khí hư có màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì?


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, không mùi và hơi dai cho nên khí hư có màu hồng là một dấu hiệu khí hư bệnh lý bất thường.

Thông thường, hiện tượng khí hư màu hồng chỉ xuất hiện sau kì kinh nguyệt vài ngày do lượng máu còn sót lại trong tử cung bị đẩy ra và đây là hiện tượng không cần lo ngại.


Thế nhưng, nếu tình trạng này kéo dài và kèm theo những triệu chứng đau bụng dưới, mệt mỏi, nóng sốt…thì nhiều khả năng chị em đang bị rong huyết là rất cao.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rong huyết ở chị em phụ nữ có thể là do rối loạn nội tiết tố, tâm lý thường xuyên căng thẳng, stress,…nhưng hiện tượng này cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý hết sức nguy hiểm như: Polyp buồng tử cung xơ cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung,…

Cho dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì hiện tượng rong huyết khiến khí hư có màu hồng cũng gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe của chị em, dẫn đến hiện tượng thiếu máu, suy nhược cơ thể, đe dọa đến sức khỏe sinh sản, dẫn đến vô sinh.

Do đó, nếu nhận thấy chất dịch loãng có màu hồng nhạt xuất hiện thường xuyên ở âm đạo, chị em nên kịp thời tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, xác định rõ nguyên nhân và tìm ra hướng điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của chính mình.


Khí hư ra nhiều nên ăn gì?


Theo các chuyên gia, một chế độ ăn uống tốt sẽ có tác dụng hỗ trợ các chị em trong quá trình cải thiện tình trạng khí hư ra nhiều, chính vì thế bổ sung thêm nhiều các thực phẩm cần thiết cũng được coi là biện pháp chữa khí hư có mùi hôi và khí hư ra nhiều hiệu quả.

Dưới đây là những thực phẩm cần nên ăn

- Ăn nhiều hoa quả và các loại rau xanh mỗi ngày đặc biệt nhất là các loại lựu, ăn nhiều rau luộc thay vì các loại rau xào.

- Ăn mỗi 1 quả chuối cùng với một ly sữa hoặc nước mật ong vào mỗi buổi sáng.

- Tinh bột gạo có tác dụng rất tốt cho bệnh nhân bị bệnh dạ dày và ra khí hư nhiều, vì vậy chị em có thể uống để cải thiện. Trong quá trình nấu cơm, khi cơm sôi lên dùng thìa to gạn lấy nước cơm đang sôi sau đó để nguội và uống.

- Cung cấp đủ nước mỗi ngày, một người bình thường nên uống khoảng 2 -3 lít nước.



- Chế biến các món ăn giàu chất dinh dưỡng như: cháo sen, thịt lợn nấu hoa mào gà, trứng gà lá ngải, các món chế biến từ gan lợn… Đặc biệt chị em nên ăn nhiều sữa chua vì nó có thể cải thiện tình trạng đáng kể.

Khi thấy bản thân xuất hiện khí hư có màu hay mùi hôi lạ thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở chuyên khoa để có thể khám xem bản thân có đang mắc phải căn bệnh gì và có phương pháp điều trị nhanh chóng, tránh kéo dài căn bệnh và làm chúng trở nặng hơn. Đồng thời người bệnh cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lý để có thể nhanh chóng lành bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét