Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Bao nhiêu lượng nước là đủ cho một ngày?

70% cơ thể ta là nước và khi thiếu nước sẽ làm cho ta cảm thấy mệt mõi, nguy cơ cao mắc phải bệnh sỏi thận. Chính vì thế ta nên bổ sung lượng nước cho cơ thể nhưng chỉ nên bổ sung đủ lượng nước cần thiết bởi khi thừa nước sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ. Vậy thì bao nhiêu lượng nước là đủ cho một ngày?




Uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt ?


Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nước đóng vai trò quan trọng giúp sự trao đổi chất diễn ra không ngừng trong cơ thể. Nhờ nước mà tất cả các chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể và dễ dàng chuyển vào máu dưới dạng dung dịch.



Trường hợp uống không đủ nước sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của tế bào, cũng như chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể, làm tích lũy nhiều chất độc hại khiến suy giảm chức năng thận. Đặc biệt, người không được cung cấp đủ nước thường xuất hiện cảm giác mệt mỏi, đau đầu, táo bón và dễ hình thành sỏi thận…

Theo nghiên cứu từ Viện y học việc uống bao nhiêu nước 1 ngày mới tốt còn phải phụ thuộc vào cơ thể, độ tuổi và thể chất của từng người khác nhau.



Hàm lượng nước cần thiết đối với một người trưởng thành

Về công thức, lượng nước cần cho 1 kg cơ thể trong điều kiện bình thường là 40ml. Do đó, một người nặng 50kg mỗi ngày cần uống khoảng 2 lít nước. Trung bình một ngày, mỗi người thường mất 3 cốc nước qua việc đi tiểu, 2 cốc khác qua việc hít thở và thải mồ hôi.

Vì thế, theo khuyến cáo thì hàm lượng nước cung cấp cho cơ thể có thể cao hơn một chút so với bình thường để đảm bảo cơ thể luôn trong tình trạng đủ nước.

Hàm lượng nước cần thiết cho người hoạt động thể chất

Khi tham gia vào bất cứ hoạt động thể chất nào thì việc đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường là không thể tránh khỏi. Do vậy, cần hấp thụ thêm nước để bù lại cho lượng chất lỏng đã mất, nước là loại đồ uống chứa nhiều các chất điện giải, đồng thời chứa ít cacbohydrat và ít đường. Nên đối với những người tham gia vào các hoạt động thể chất hay tập luyện thể thao thì ít nhất cần bổ sung 50 – 60 ml nước cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Với những bài tập có cường độ cao kéo dài hơn một giờ đồng hồ, người tập cần bổ sung ít nhất 4 – 5 cốc nước vào chế độ ăn uống của mình.

Hàm lượng nước cần thiết khi đang mắc bệnh

Nếu đang bị sốt, nôn mửa hay vàng da, người bệnh cố gắng uống càng nhiều nước càng tốt. Ngoài ra, có thể bổ sung các chất lỏng tốt cho sức khỏe như các loại nước ép, nước dừa để bù đắp cho hàm lượng nước đã mất. Trường hợp bị tiêu chảy, phụ thuộc vào sức chịu đựng của người bệnh cần uống ít nhất 1 – 2 lít nước/ngày để lấy lại được độ ẩm và muối.

Hàm lượng nước cần thiết cho người giảm cân

Việc uống nước còn có khả năng kiềm chế sự ngon miệng và xa hơn đó là hỗ trợ cho những nỗ lực giảm cân. Do đó, nếu đang đặt mục tiêu giảm cân thì nên uống 12 – 13 cốc nước mỗi ngày. Uống nước còn giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó có thể giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể là điều cần thiết nhưng ta vẫn phải uống nước có chừng mực để không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, đặc biệt là ảnh hưởng đến thận.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét