Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của nữ giới, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản. Thông thường căn bệnh này lây lan sang đường tình dục nhưng thật chất sùi mào gà còn có thể được lây truyền bằng những con đường khác. Vậy nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì?



Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nữ:


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sùi mào gà là nỗi ám ảnh của tất cả nữ giới khi mắc phải, bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào vì nó có nhiều con đường lây truyền bệnh. Tuy nhiên, theo thống kê cho thấy tỷ lệ mắc bệnh tập trung ở nữ giới có độ tuổi từ 15 – 35 tuổi, là những chị em có đời sống tình dục cao.


Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường là những mụn thịt nhỏ màu hồng hoặc trắng, nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Bệnh càng nặng thì những mụn thịt ngày càng phát triển, lan rộng, liên kết với nhau thành những mãn lớn, thường gây chảy mủ hoặc chảy máu khi va chạm, cọ xát.


Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới, nhưng phổ biến nhất là những nguyên nhân sau đây:

1. Nguyên nhân trực tiếp

Virus gây bệnh sùi mào gà là Human papiloma, thường lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Virus sẽ xâm nhập vào cơ thể nữ giới qua những vết trầy xước ở niêm mạc, chúng phát triển và sinh sôi mạnh mẽ trong môi trường ẩm ướt, ở dịch khí hư của âm đạo.

Nếu chị em rất chung thủy nhưng vẫn mắc bệnh sùi mào gà thì có thể do người chồng quan hệ bừa bãi bên ngoài và về lây truyền bệnh cho vợ. Do đó, để bảo vệ mình không chưa đủ, việc phòng bệnh cần được thực hiện từ hai phía.

Thời gian ủ bệnh thường kéo dài từ 1 – 6 tháng.

2. Nguyên nhân gián tiếp


Những phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có thể lây truyền bệnh cho con trong quá trình sinh nở. Thai nhi bị nhiễm virus qua đường sinh sản hoặc bị nhiễm khi mẹ đang mang thai. Sau khi được sinh ra, thai nhi tiếp xúc trực tiếp với âm đạo của người mẹ và bị lây nhiễm.

Do đó, trước khi có ý định mang thai thì chị em nên đi khám sức khỏe tổng quát để sớm phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời. Trường hợp đã mang thai mà mắc bệnh sùi mào gà thì thai phụ nên lựa chọn phương pháp sinh mổ hoặc nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp điều trị kịp thời.



Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sùi mào gà không chỉ gây nên những rắc rối, phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt của người bệnh mà còn có nguy cơ gây ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung,…Bệnh kéo dài sẽ gây nên những biến chứng như nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp và quá trình sinh đẻ.

Chính vì thế, khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, người bệnh nên đi khám bệnh tại những cơ sở y tế chuyên khoa để có biện pháp chữa trị kịp thời và phù hợp. Tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ đời sống sau này.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét