Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Phẫu thuật bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn xảy ra do người bệnh bị chứng táo bón hay do ăn uống thiếu dưỡng chất khiến cho bệnh dễ dàng xuất hiện hơn. Do e ngại hay chủ quan trước những dấu hiệu của bệnh nên người bệnh đã khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống. Sau đây là những thông tin bổ ích người bệnh cần biết khi phẫu thuật bệnh nứt kẽ hậu môn.



Nứt kẽ hậu môn là gì?


Nứt hậu môn là do lớp da ống hậu môn dưới nếp nhăn bị nứt ra. Vết nứt có độ dài từ 0,5 - 1 cm, khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn khi đi đại tiện. Nứt kẽ hậu môn có thể tự khỏi nhưng rất dễ tái phát nên nếu không chữa trị có thể gây ra các biến chứng như apxe hậu môn, rò hậu môn,…



Những ảnh hưởng của nứt hậu môn đối với người bệnh


Bệnh nứt hậu môn không chỉ gây ra đau đớn và bất tiện cho người bệnh mà còn gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, hình thành một số căn bệnh khác về hậu môn, trực tràng, khiến cho đời sống, sinh hoạt của người bệnh bị ảnh hưởng. Do đó, phẫu thuật nứt hậu môn là giải pháp hiệu quả giúp chữa trị dứt điểm và ngăn ngừa những ảnh hưởng, biến chứng do bệnh gây ra.




Sau đây là những phương pháp phẫu thuật bệnh nứt hậu môn đang được áp dụng hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong.


Những phương pháp phẫu thuật bệnh nứt kẽ hậu môn hiện nay


Nong hậu môn

Đây là phương pháp thường được áp dụng đối với người bị bệnh nứt kẽ hậu môn giai đoạn đầu với những nốt loét nông và không bị mắc thêm các bệnh về hậu môn khác như trĩ, rò hậu môn,…

Phương pháp này sử dụng cách gây tê tại chỗ hoặc gây tê tủy sống, tĩnh mạch. Sau đó dùng tay hoặc dụng cụ để nong hậu môn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, phương pháp này không thể điều trị dứt điểm và rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi.

Cắt mở cơ tròn hậu môn

Cắt mở cơ tròn hậu môn có hai phương pháp là cắt mở cơ vòng phía sau và cắt mở cơ tròn hậu môn ở phía bên.

Quy trình cắt mở cơ tròn hậu môn bao gồm: Gây tê tại hậu môn, rạch phần da dựa trên định lượng và phân tích hợp lý để tiến hành cắt cơ vòng hậu môn. Tiến hành cắt cơ vòng hậu môn, sau đó khâu kín và băng bó hoặc có thể để hở.

Sau khoảng 7-10 ngày, vết thương sẽ nhanh chóng lành lại. Ngoài ra, cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ vì sau phẫu thuật, nguy cơ viêm nhiễm hậu môn là rất cao.

Cắt bỏ nứt kẽ hậu môn

Đây là phương pháp cắt bỏ nứt kẽ hậu môn và các vùng mô sợi xung quanh. Phương pháp này được thực hiện tại phần mặt bên của ống hậu môn. Cắt tại vị trí cách miệng hậu môn từ 1 - 1,5cm.

Phương pháp này có ưu điểm là điều trị nhanh nứt kẽ hậu môn ở giai đoạn sớm, thời gian phục hồi nhanh. Tuy nhiên, tác dụng phụ không mong muốn của phương pháp này là thường phải đối mặt với nguy cơ đại tiện không tự chủ. Do đó, cắt bỏ nứt kẽ hậu môn phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.





Phương pháp PPH

Đây là phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này có một số ưu điểm như sau.

- Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng chỉ khoảng 20p, trong quá trình thực hiện tiểu phẫu không gây đau đớn cho người bệnh.
- Đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn, ngăn ngừa tình trạng hẹp hậu môn, đại tiện không tự chủ,…
- Vết thương nhỏ, thời gian phục hồi nhanh và không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của người bệnh.
- Thích hợp với mọi người bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét