Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Bất ngờ với những căn nguyên gây apxe hậu môn

Apxe hậu môn là tình trạng vùng hậu môn xuất hiện túi mủ. Bệnh gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Do đó, nắm bắt căn nguyên gây bệnh là cách phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh một cách tốt nhất.




Apxe hậu môn dễ mắc phải do một số nguyên do sau:


- Nhiễm trùng là căn nguyên thường gặp nhất của bệnh apxe hậu môn, có thể là nhiễm trùng tại chỗ như viêm hốc tuyến, viêm nhú … Tùy nguồn gốc của nhiễm trùng và hướng lan của nó sẽ gây nên những vị trí apxe khác nhau.


  • Tuy nhiên, căn nguyên nhiễm trùng thường gặp nhất là nhiễm trùng ở ống tuyến hốc, từ đây nhiễm trùng có thể lan đi các nơi khác nhau. Nhiễm trùng có thể lan lên trên, dưới ống hậu môn gây nên tình trạng apxe giữa các lớp cơ của thành trực tràng. Hoặc nhiễm trùng cũng có thể lan xuống dưới lớp niêm mạc ống hậu môn rồi lan đến lớp da của rìa hậu môn gây ra apxe dưới da và niêm mạc
  • Ngoài ra, việc nhiễm trùng đường tiết niệu, đường sinh dục cũng là căn nguyên gây bệnh apxe hậu môn. Bên cạnh đó còn có một số căn nguyên ít gặp đó là dị vật và chấn thương. Vết thương vùng hậu môn trực tràng gây nên nhiễm trùng và hình thành các khối apxe.


- Do viêm nhiễm: những người đã từng bị trĩ, polyp hậu môn, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại tràng…là những người dễ bị viêm nhiễm. Khi vi khuẩn tấn công vào những vùng bị nhiễm khuẩn ở hậu môn tạo cơ hội hình thành nên apxe hậu môn.

- Người thiếu chất dinh dưỡng, cơ thể bị suy nhược, sức đề kháng kém cũng khiến vi khuẩn xâm nhập gây ra apxe hậu môn.

- Các thuốc dùng trong điều trị trực tràng mang tính kích ứng cao, có thể làm hoại tử dẫn đến apxe hậu môn.

- Do vi khuẩn lao, khuẩn lị, liên cầu, tụ cầu hình thành.

Trên đây là một số căn nguyên gây nên apxe hậu môn mà mọi người cần biết để có thể phòng tránh hiệu quả. Khi thấy những dấu hiệu đau, ngứa, sưng tấy vùng hậu môn, hãy đến ngay phòng khám đa khoa Hồng Phong để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị, tránh để lâu bệnh có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm khác.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét