Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Bệnh phụ khoa gồm những bệnh gì?

Bệnh phụ khoa là thuật ngữ dùng để nói những căn bệnh về sinh lý ở phái nữ. Ai cũng có thể dễ dàng mắc phải những căn bệnh ngay vùng âm đạo nhưng hầu như ai cũng chủ quan. Vậy ta hãy cùng tìm hiểu xem bệnh phụ khoa gồm những căn bệnh gì?



1. Viêm âm đạo


Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường thấy ở nữ giới do vi khuẩn, trùng roi hoặc nấm xâm nhập vào âm đạo gây nên viêm nhiễm.

Nguyên do gây nên viêm âm đạo chủ yếu là do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách hoặc do tình trạng mất cân bằng môi trường pH, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ dẫn đến viêm nhiễm ở âm đạo...



2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung


Lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng phần biểu mô phía trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài. Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các tế bào bị lộn ra mặt ngoài cổ tử cung.




Khi các tế bào này phát triển mạnh mẽ, có thể xâm lấn ra cả bên ngoài cổ tử cung, các tế bào tăng cường tiết dịch gây ra tình trạng ẩm ướt và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở lộ tuyến cổ tử cung.

3. Viêm phần phụ


Phần phụ gồm có: ống dẫn trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng. Viêm phần phụ nghĩa là tất cả các bộ phận này đều bị viêm nhiễm.

Nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm thường là do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc do các tác nhân gây viêm âm đạo, viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung xâm nhập ngược dòng gây nên viêm nhiễm.


4. Rối loạn kinh nguyệt


Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng thường thấy ở nữ giới, nhất là những cô gái ở tuổi dậy thì và những chị em trong tuổi tiền mãn kinh. Hiện nay, căn bệnh này cũng khá phổ biến ở những chị em trong tuổi sinh sản.

Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt là chu kỳ kinh nguyệt không đều, vòng kinh quá dài hoặc quá ngắn, lượng kinh có thể nhiều hoặc ít hơn bình thường, màu sắc lẫn mùi đều khác thường.

5. Viêm cổ tử cung


Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm mà căn nguyên chính là do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, sảy thai, nạo phá thai hoặc quan hệ tình dục không an toàn khiến cho các loại vi khuẩn, kí sinh trùng và nấm sinh sôi, phát triển gây nên viêm nhiễm.




6. U xơ tử cung


U xơ tử cung là một căn bệnh thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những người đã trải qua ít nhất một lần mang thai và sinh nở.

Nguyên do gây u xơ tử cung có thể kể đến như: do nhau thai còn sót lại trong quá trình sinh nở hoặc nạo phá thai, do dị vật trong quá trình nạo hút thai gây nên hoặc do tác dụng phụ của việc đặt vòng tránh thai...

Người mắc bệnh u xơ tử cung thường có các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường...

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét