Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Phương pháp nào trị bệnh trĩ hiệu quả?

Từ xưa đến nay, các vị y bác sĩ luôn tìm tòi những biện pháp tốt nhất để có thể trị triệt để căn bệnh trĩ và giúp cho người bệnh có thể thoải mái, không còn phải chịu những nỗi đau mà bệnh gây nên. Vậy thì những phương pháp nào trị bệnh trĩ hiệu quả?

Một vài phương pháp điều trị bệnh trĩ:


Phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian:

Trị bệnh trĩ dân gian là dùng các loại nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như rau diếp cá, lá cây thiên lý, lá trầu, đu đủ, lá bỏng…

Cách chữa bằng rau diếp cá: Ta có thể sử dụng rau diếp cá để làm thành nước uống, ngâm hoặc xông vùng hậu môn. Ngoài ra việc lấy bã rau diếp cá để đắp lên các búi trĩ cũng rất tốt. Kiên nhẫn làm hằng ngày sẽ khiến búi trĩ co lại và biến mất.

Điều trị bệnh trĩ bằng quả đu đủ: Đu đủ cũng có thể trị được bệnh trĩ bằng cách hầm quả đu đủ tươi cùng với trực tràng heo hoặc giò heo và ăn hằng ngày. Biện pháp này cũng đòi hỏi người bệnh có sự kiên nhẫn cao.




Những phương pháp trị bệnh trĩ dân gian rất tốt nhưng không phải ai cũng hợp với liệu trình trị bệnh như thế và những liệu trình trị bệnh này chỉ hợp với người bệnh ở giai đoạn nhẹ. Ngoài ra đối với việc điều trị bằng những liệu trình như thế thì người bệnh phải có tính kiên nhẫn cao. Vì thế khi mắc phải bệnh trĩ, mọi người thường điều trị bằng phương pháp sử dụng thuốc.

Điều trị bằng thuốc:

Cũng giống với phương pháp dân gian, việc sử dụng thuốc chỉ áp dụng đối với những bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ (độ 1-2). Người bệnh sẽ được bác sĩ khám và kê thuốc đặc trị và giúp họ không còn chảy máu và đau rát khi đi đại tiện, hỗ trợ tiêu hóa, làm mềm phân, chống táo bón, tăng cường sự co giãn cho các tĩnh mạch hậu.

Phẫu thuật cắt trĩ:

Phương pháp này giúp loại bỏ búi trĩ ở người có mức độ bệnh nặng. Có rất nhiều hình thức: chích xơ búi trĩ, thắt búi trĩ, cắt từng búi trĩ, khâu treo búi trĩ, áp lạnh,… đây là những phương pháp truyền thống tuy có thể trị được bệnh trĩ nhưng lại đem lại hậu quả sau khi điều trị như: luôn thấy đau, hồi phục chậm, có thể bị biến chứng và tái phát bệnh.



Hiện nay, phương pháp phẫu thuật trĩ xâm lấn PPH và HCTP đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới với các ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp truyền thông, hiệu quả hơn. Phương pháp này còn được áp dụng trong việc chữa trị các bệnh hậu môn khác như: rò hậu môn, áp xe hậu môn,…

Ngoài việc điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp khác nhau, người bệnh còn phải tuân thủ đúng các quy định về chế độ ăn uống và chế độ làm việc dành riêng cho người bệnh trĩ bởi vì như thế mới giúp họ có thể nhanh chóng lành bệnh.

Khi cần được giải đáp thêm về các phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả, mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong để được giải đáp thắc mắc.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét