Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Nguyên nhân bệnh polyp hậu môn

Như ta đã biết một trong những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ chính là bệnh polyp hậu môn-trực tràng và do đó chúng ta cần trị bệnh khi vừa phát hiện để chúng không thể biến tính nguy hiểm. Tuy nhiên, căn bệnh nào cũng cần phải tìm ra nguyên nhân mới có thể trị bệnh một cách tốt nhất. Vậy thì nguyên nhân bệnh polyp hậu môn là gì?

Bệnh polyp hậu môn là gì?

Polyp hậu môn-trực tràng chính là những khối u nhỏ, lồi và thường có cuống lành tính. Tuy nhiên căn bệnh này khi không trị có thể biến thành cuống ác tính và dẫn đến niêm mạc vùng hậu môn, cuối cùng là hình thành bệnh ung thư hậu môn-trực tràng.

Nguyên nhân polyp hậu môn


Yếu tố di truyền: Theo các chuyên gia về bệnh hậu môn-trực tràng cho biết mắc phải căn bệnh này có thể do di truyền.

Chế độ ăn uống: Ăn những thực phẩm không đảm bảo ăn toàn vệ sinh là nguyên nhân có nguy cơ cao trong việc hình thành bệnh polyp hậu môn. Vì thế chúng ta nên ăn những thực phẩm sạch sẽ vừa an toàn và cũng tốt cho sức khỏe. Đồng thời cũng nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ và thực phẩm mang tính nhuận tràng cao để không mắc phải các bệnh khác như là bệnh táo bón và bệnh trĩ.

Bên ngoài hậu môn bị tổn thương hoặc có vật lạ: Bên ngoài hậu môn bị tổn thương hoặc có dị vật lạ tác động lên niêm mạc hậu môn sẽ có thể dẫn đến bệnh polyp hậu môn.

Phương pháp trị bệnh an toàn


Áp dụng kỹ thuật nội soi: Đây là phương pháp điều trị bệnh khá là phổ biến. Nếu là khối u lành tính thì sau khi cắt bỏ khối u, người bệnh có thể nhanh chóng xuất viện nhưng nếu là khối u ác tính thì các bác sĩ sẽ cắt bỏ phần hậu môn có khối u để tránh bệnh ung thư lây lan. Tuy nhiên với cách điều trị này, người bệnh cũng có thể tái phát bệnh.

Xâm lấn bằng kỹ thuật PPH và HCPT: Đây là hai phương pháp điều trị bệnh hiệu quả và hiện đại nhất. Đối với phương pháp này, thời gian điều trị bệnh cũng sẽ rất nhanh chóng và tỉ lệ tái phát bệnh là rất thấp.

Polyp hậu môn là một căn bệnh dễ dẫn đến bệnh ung thư-trực tràng bởi những khối u lành tính có thể chuyển sang ác tính khi không được điều trị. Vì thế khi mắc phải căn bệnh này thì người bệnh cần phải trị bệnh thật nhanh trước khi chúng biến tính và dẫn đến hình thành nhiều bệnh khác.

Khi cần được giải đáp thêm thắc mắc về bệnh thì mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong để có thể được tư vấn miễn phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét