Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Uống thuốc chữa bệnh trĩ ngoại có mang lại hiệu quả cao không?

Trĩ ngoại là một căn bệnh ngay vùng hậu môn mà ai cũng có thể mắc phải. Căn bệnh này có thể điều trị bằng nhiêu biện pháp khác nhau như là sử dụng rau diếp cá, bông thiên lý, phẫu thuật… nhưng phương pháp thông dụng nhất được mọi người áp dụng đó chính là uống thuốc. Vậy việc uống thuốc chữa bệnh trĩ ngoại có mang lại hiệu quả cao không?

Bệnh trĩ ngoại uống thuốc có hiệu quả không?


Việc mắc bệnh trĩ ngoại uống thuốc có hiệu quả không? được các chuyên gia chia sẻ rằng: Bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu có thể chữa trị bằng thuốc uống kết hợp với việc điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt. Nhưng nếu trĩ ngoại ở giai đoạn nặng thì người bệnh không thể chữa khỏi bằng việc uống thuốc.


Việc dùng thuốc chỉ mang tính chất tạm thời, vì khi dùng thuốc, các triệu chứng đau, nhức rát, chảy máu ở hậu môn sẽ giảm, dễ chịu hơn. Nhưng sau một thời gian thì các triệu chứng có thể quay lại.

Thời gian dùng thuốc kéo dài, người bệnh cần có một lộ tình điều trị phù hợp dưới sự tư vấn của bác sĩ có tay nghề cao. Việc uống thuốc kéo dài có thể dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn. Như vậy, bệnh trĩ ngoại mà uống thuốc chỉ có thể áp dụng hiệu quả cho trường hợp mắc bệnh nhẹ.

Để có một kết quả đáng mong muốn khi điều trị căn bệnh này bằng cách uống thuốc thì trước hết, người bệnh nên đến những phòng khám chuyên khoa Đa khoa Hồng Phong để có thể thăm khám kĩ càng xem bản thân mắc phải căn bệnh này ở mức độ nặng hay nhẹ và có đơn thuốc phù hợp. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc uống khi chưa qua một lần thăm khám bệnh.


Đối với những người bị bệnh ở độ nặng thì cần được điều trị bệnh bằng cách phẫu thuật. Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả như sử dụng phương pháp longo, đốt điện, quang đông hồng ngoại, PPH và HCPT…

Trong những biện pháp được nêu trên thì PPH và HCPT là hai phương pháp được nhiều người bệnh hài lòng nhất bởi hai phương pháp này điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao, không gây đau đớn cho người bệnh, thời gian tiểu phẫu cũng rất nhanh và tỉ lệ tái phát căn bệnh này cũng rất thấp.

Bởi đây là căn bệnh cũng dễ tái phát khi điều trị không triệt để hoặc không có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lí sau khi điều trị bệnh nên người bệnh cần chọn cho bản thân một phương pháp chữa bệnh tốt nhất.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên tuân theo những chỉ định sau để bệnh có thể nhanh khỏi và cũng để phòng ngừa bệnh xuất hiện thêm lần nữa.


- Ăn nhiều chất xơ, rau xanh, trái cây tươi.
- Uống nhiều nước mỗi ngày, có thể thay thế nước lọc bằng những loại nước ép hoa quả hoặc nước canh.
- Không ăn đồ cay nóng, thức ăn nhanh, đồ uống chứa chất kích thích như gas, caffeine hoặc cồn.
- Hạn chế rặn, đứng lâu hoặc ngồi nhiều khi đi đại tiện.
- Tập đi đại tiện đúng giờ mỗi ngày.
- Nếu các triệu chứng gây đau đớn, khó chịu thì có thể ngâm hậu môn trong nước ấm pha một chút muối, chườm đá quanh khu vực hậu môn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét