Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Nguyên nhân gây nên nấm phụ khoa ở phụ nữ mang thai

Nấm phụ khoa là một trong những căn bệnh phụ khoa mà chị em khi đang mang thai dễ mắc phải. Để biết những nguyên nhân gây nên nấm phụ khoa ở phụ nữ mang thai là do đâu và căn bệnh này có những triệu chứng gì để nhận biết thì mời mọi người xem qua bài viết sau.


Nguyên nhân gây nấm phụ khoa khi mang thai


Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Hồng Phong, nấm phụ khoa khi mang thai do rất nhiều nguyên nhân hình thành, cụ thể như:

– Do điều kiện môi trường: Khi mang thai, phụ nữ thường xuyên làm việc trong môi trường ẩm ướt, mặc quần áo bó sát hay vệ sinh vùng kín kém chính là điều kiện thuận lợi cho nấm sinh sôi phát triển.



– Do lây nhiễm: Dùng chung khăn lau mặt hay đồ dùng vệ sinh cá nhân với người mắc bệnh.

– Do thay đổi độ pH của âm đạo: Sự thay đổi nội tiết trong cơ thể do thời kì mang thai ở những tháng sau cùng làm pH âm đạo chuyển sang môi trường khác sẽ tạo điều kiện giúp nấm phụ khoa phát triển.

– Do mất cân bằng vi khuẩn âm đạo: Bình thường ở âm đạo có một loại vi khuẩn sống trong này và giúp âm đạo chống lại sự xâm nhập của nấm gây bệnh. Tuy nhiên vì một lý do nào đó như dùng kháng sinh lâu dài sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.

– Do bệnh lý: Thường gặp ở thai phụ mắc đái tháo đường, bệnh suy giảm miễn dịch.


Triệu chứng của nấm phụ khoa khi mang thai


Các dấu hiệu nhận biết nấm phụ khoa khi mang thai thường được thể hiện rất rõ rệt như:

Ra nhiều huyết trắng loãng hoặc đục giống váng sữa ở âm đạo kèm theo mùi hôi khó chịu.



Thai phụ cảm giác ngứa, nóng rát ở âm hộ.

Có cảm giác đau rát khi đi tiểu.

Âm đạo tấy đỏ, sưng, phù nề.

Đi tiểu buốt, tiểu rát.

Biến chứng của bệnh nấm phụ khoa khi mang thai


Khi âm hộ có những triệu chứng nấm phụ khoa khi mang thai, các chị em thường chủ quan mà không biết đó là những dấu hiệu cảnh báo những tác hại khôn lường:

Tăng nguy cơ lây nhiễm: Những em bé sơ sinh nếu được sử dụng phương pháp sinh thường thì nấm từ âm đạo của mẹ có thể sẽ dính vào niêm mạc miệng của trẻ gây viêm niêm mạc miệng hoặc sẽ dính vào da làm trẻ bị viêm da.

Ảnh hưởng đến thai nhi: Nữ giới mắc phải nấm phụ khoa khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non khiến trẻ sau khi sinh ra thường mắc một số bệnh khó chữa như viêm phổi, suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém…

Gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác: Bệnh nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị thì sẽ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác như viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm ngược gây ra viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung…


Chính vì những tác hại bệnh mà người bệnh nên điều trị bệnh kịp thời và đúng phương pháp. Những căn bệnh phụ khoa khi không điều trị đúng phương pháp sẽ có thể trở nặng hơn. Chị em phụ nữ và nhất là những phụ nữ đang mang thai cần quan tâm nhiều hơn đến vùng kín và khi thấy có những triệu chứng thất thường xảy ra, chị em nên đến những phòng khám chuyên phụ khoa và tiến hành thăm khám kịp thời để bệnh không thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhất là sức khoẻ sinh sản của chị em.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét