Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Những căn bệnh dẫn đến tình trạng đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu là một trong những triệu chứng bệnh khiến người bệnh không khỏi lo lắng và thắc mắc không biết vì sao mình mắc phải triệu chứng này. Để biết được những căn bệnh dẫn đến tình trạng đại tiện ra máu, mời bạn đọc xem qua bài viết sau.



Nguyên nhân hình thành triệu chứng đi ngoài ra máu


Bệnh trĩ: Đây là triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh trĩ. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do sự hình thành áp lực lên các tĩnh mạch vùng hậu môn dẫn đến sự hình thành các búi trĩ. Triệu chứng thường thấy ở bệnh là những cơn đau rát hậu môn kéo dài, kèm theo đó là đi cầu ra máu, ngứa ngáy hậu môn, hiện tượng sa búi trĩ.


Táo bón: Đi cầu ra máu còn là triệu chứng của táo bón, hiện tượng người bệnh đi cầu với tần xuất ít sẽ làm cho phân trở nên khô cứng, di chuyển qua hậu môn gặp nhiều khó khăn vì vậy mà khiến cho việc đi ngoài đau rát, ra máu tươi.

Viêm, nứt kẽ hậu môn:  Đây cũng là một căn bệnh do táo bón gây ra, áp lực trong quá trình rặn vô tình làm cho ống hậu môn bị sưng, phù nề, dẫn đến tình trạng viêm nứt kẽ hậu môn. Bệnh thường đi chung với bệnh trĩ.

Polyp trực tràng, đại tràng: Triệu chứng đi cầu ra máu còn là biểu hiện của căn bệnh này, người bệnh đi cầu ra máu với số lượng lớn, gây nên tình trạng thiếu máu trầm trọng.

Từ những nguyên nhân kể trên, có thể thấy được đi cầu ra máu là triệu chứng của rất nhiều căn bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm, để bảo vệ sức khỏe của chính mình, người bệnh cần đi khám và điều trị ngay khi có các dấu hiệu này xảy ra.

Ngoài ra để việc điều trị đạt kết quả tối ưu hơn người bệnh cần phải thực hiện thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày.



Thực phẩm có nhiều chất xơ

Các chất xơ có tác dụng rất tốt trong việc trữ nước trong đường ruột, giúp làm mềm phân, thuận tiện cho việc đi ngoài.

Các chất xơ thường có nhiều trong các loại rau xanh như rau muống, rau cần, cải cúc, xà lách, đậu phụ, ngũ cốc xay, cà rốt, chuối, măng, các loại hoa quả họ nhà quýt…

Thực phẩm nhuận tràng

Một số thực phẩm có tác dụng nhuận tràng, rất tốt cho người bị bệnh trĩ như rau dền, rau đay, mồng tơi, diếp cá.

Chuối, khoai lang cũng có tác dụng nhuận tràng rất tốt cho người bị bệnh trĩ, nên ăn thêm vào các bữa phụ.

Một số thực phẩm khác măng, mật ong cũng có tác dụng tương tự.

Ngoài ra, magie có trong cá bơn, quả hạnh sấy khô, đậu nành, rau chân vịt, bơ lạc… cũng có tác dụng nhuận tràng, hạn chế chứng táo bón, rất tốt cho người bị bệnh trĩ.

Thức ăn nhiều chất sắt

Người bị bệnh trĩ hay gây nên hiện tượng mất máu mạn tính nên người bệnh rất dễ bị thiếu máu, vì vậy việc bổ sung một số thực phẩm giàu chất sắt sẽ có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh trĩ.

Một số thực phẩm giàu chất sắt có thể kể đến như: gan gà, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau cần, nấm mèo…

Ruột già của dê, lợn có hiệu quả tốt trong việc giảm đau, cầm máu, tiêu hóa tốt.

Quả óc chó có tác dụng nhuận tràng, giảm búi trĩ thò ra ngoài và đại tiện ra máu.

Uống nhiều nước

Người bị bệnh trĩ nên uống từ 1,5 -2 lit nước mỗi ngày, uống thêm các loại nước hoa quả, nước rau quả, ăn các thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa… có tác dụng làm mền phân, giảm đau cho mỗi lần đi ngoài.


Các loại dầu

Trong mỗi bữa ăn, người bị bệnh trĩ nên ăn kèm các món ăn có chứa dầu oliu, dầu hạt lanh, giấm táo trong món salad. Ngoài ra, bạn có thể ăn viên nang dầu cá sau mỗi bữa ăn, rất tốt cho cơ thể.

Việc điều trị những căn bệnh được nêu trên sẽ không trở nên phức tạp nếu người bệnh điều trị khi bệnh ở giai đoạn nhẹ. Các bác sĩ có thể sẽ dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi để điều trị giúp bệnh nhân nhưng khi bệnh trở nên phức tạp, người bệnh có thể sẽ phải tiểu phẫu.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: trido3cocanphauthuatkhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét