Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Nữ giới phát hiện bệnh lậu bằng cách nào?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ người bệnh. Đối với nữ giới, căn bệnh này còn có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nên phái nữ cần tìm hiểu về cách phát hiện bệnh lậu để có thể nhận biết được bản thân có mắc bệnh hay không. Vậy nữ giới phát hiện bệnh lậu bằng cách nào?

Cách phát hiện bệnh lậu ở nữ giới


Theo các bác sĩ cho biết: Vi khuẩn lậu thường phát triển mạnh ở những môi trường ẩm ướt như âm đạo, dương vật, mắt, họng và trực tràng. Bệnh lậu cũng có thể lây lan qua nhiều hình thức khác nhau như: quan hệ tình dục, quan hệ bằng đường miệng, âm đạo, trực tràng.


Có một điểm đặc biệt là biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới khó phát hiện hơn nam giới. Do cấu tạo của cơ quan sinh dục của nữ giới khác nam giới nên khi mắc bệnh lậu sẽ không thấy những triệu chứng điển hình như nam giới. Diễn biến bệnh lậu ở nữ giới nếu trong giai đoạn cấp tính thì rất khó phát hiện, tiến triển thầm lặng và không có biểu hiện rõ rệt.

Chỉ có một vài trường hợp bệnh nhân họ dễ dàng nhận biết và đi khám bệnh lậu khi có các triệu chứng như: tiểu khó, tiểu rắt, cảm giác nóng khi đi tiểu, đôi khi thấy xuất hiện tình trạng tiểu ra mủ, đau khi giao hợp, đau vùng khung chậu. Khi khám và kiểm tra thấy âm hộ có triệu chứng bị viêm nhiễm, viêm niệu đạo, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng…


Nếu phụ nữ mắc bệnh lậu khi đang mang thai, trẻ có thể nhiễm vi khuẩn lậu khi tiếp xúc với bộ phận sinh dục của mẹ khi sinh. Trong đó bệnh hay gặp nhất là viêm kết mạc mắt ở trẻ sơ sinh do vi khuẩn lậu.

Các triệu chứng thường gặp sau khi sinh 3 ngày và thường xuất hiện ở cả hai mắt: mi mắt trẻ biến dạng, phù nề, dính vào nhau, tiết nhiều mủ vàng xanh, kết mạc cương tụ và xuất huyết. Nếu không được hỗ trợ điều trị có thể loét, thủng giác mạc và dẫn đến mù. Các biểu hiện toàn thân ở trẻ sơ sinh có thể gặp nhưng hiếm.

Ngoài ra, nếu bệnh lậu không được hỗ trợ điều trị từ trước khi có thai có thể dẫn đến viêm tiểu khung. Đây là yếu tố nguy cơ gây chữa ngoài tử cung, tăng nguy cơ đẻ non cũng như các biến chứng có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ.


Biện pháp tốt nhất để phát hiện bệnh lậu ở nữ giới chính là đi kiểm tra và làm xét nghiệm tìm vi khuẩn lậu sau khi nghi ngờ mình mắc bệnh lậu hoặc phát hiện thấy bạn đời có những biểu hiện của bệnh lậu. Một dấu hiệu để nữ giới chú ý và cần đi khám xét nghiệm bệnh lậu nếu như thấy khí hư của mình loãng như nước hoặc màu vàng, có mùi tanh.

Phát hiện bệnh lậu và điều trị bệnh sớm là điều rất cần thiết ở cả nữ lẫn nam giới. Để có thể phòng ngừa căn bệnh này tái phát và điều trị bệnh một cách tốt nhất, nữ giới nên đưa cả “bạn tình” đi thăm khám. Phái nữ cũng cần phải kiêng việc quan hệ trong thời gian điều trị bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét