Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Không điều trị bệnh trĩ độ 1 sẽ ra sao

Bệnh trĩ là một căn bệnh nằm tại vùng hậu môn-trực tràng. Chúng sẽ biến tính dần theo thời gian nếu như ta không điều trị chúng kịp thời.Bởi vì sự thay đổi diễn biến bệnh như vậy nên nhiều người thắc mắc khi không điều trị bệnh trĩ độ 1 sẽ ra sao?

Trĩ độ 1 là bệnh gì?


Trước tiên chúng ta nên hiểu biết đây là căn bệnh như thế nào và có nguy hiểm gì không?
Bệnh trĩ độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ. Căn bệnh này nằm ngay tại vùng hậu môn-trực tràng. Trĩ xuất hiện cũng do nhiều nguyên do hình thành và nguyên nhân dễ gây ra căn bệnh này chính là do đứng hoặc ngồi quá nhiều. Gây áp lực lên vùng hậu môn.

Không điều trị bệnh sẽ ra sao?


Như đã nói, đây là căn bệnh biến tính theo thời gian nếu như ta không kịp thời điều trị. Trĩ độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh và ở giai đoạn này thì khi là trĩ nội, người bệnh sẽ khó nhận biết bởi vì những dấu hiệu của bệnh khá là mờ nhạt và do đó, nhiều người bệnh phát hiện mình bị trĩ nội thì bệnh đã ỏ giai đoạn 2 của bệnh.

Căn bệnh sẽ từ từ biến tính và gây ra cảm giác đau, rát hậu môn nhiều hơn cho người bệnh. Khi bệnh ở độ 3 của bệnh thì lúc ấy những sinh hoạt thường ngày của người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn. Khi bệnh nhân cứ tiếp tục không trị và bệnh chuyển sang độ 4 của bệnh thì người bệnh sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng.



Những biến tính của bệnh sẽ dần nặng thêm và dấu hiệu của bệnh cũng rõ ràng hơn. Càng kéo dài căn bệnh thì sinh hoạt hằng ngày của người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn. Người bệnh dù là nằm hay ngồi cũng sẽ có cảm giác như những chiếc gai đang đâm vào vùng hậu môn của họ. Thậm chí khi chỉ di chuyển hoặc vận động nhẹ thì họ cũng thấy đau.

Bệnh ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người bệnh là vậy cho nên việc điều trị bệnh triệt để trước khi chúng biến tính là điều rất cần thiết. Khi ở giai đoạn đầu thì bệnh cũng rất dễ điều trị. Người bệnh có thể sử dụng thuốc uống hoặc kem bôi…và đồng thời người bệnh cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lí khi đang mắc bệnh.

Người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám xem bệnh đã ở giai đoạn nào và tìm ra cách trị thích hợp nhất. Phòng khám đa khoa Hồng Phong là lựa chọn tốt nhất dành cho mọi người. Chất lượng và uy tín của phòng khám thì mọi người có thể an tâm.

Các bạn nếu còn thắc mắc về căn bệnh mình đang mắc phải thì hãy liên hệ với phòng khám. M

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét